Các Bước Giặt Đệm Cao Su Đúng Cách Vừa Sạch & Vừa Nhanh

Đệm bạn đang dùng thường xuyên dính nhiều vết bẩn? Bạn đau đầu vì không biết nên giặt đệm cao su như thế nào cho đúng cách, sạch sẽ nhưng lại nhanh chóng? Tại bài viết này, demhong.vn sẽ bật mí cho bạn các bước giặt đệm cao su vô cùng hiệu quả để bạn tham khảo nhé!

Những nguyên liệu giúp tẩy sạch đệm hiệu quả nhất

Nếu đệm của bạn thường xuyên bị vết bẩn bám vào thì bạn nên tham khảo một vài nguyên liệu tẩy sạch dưới dây: 

Baking soda

giặt đệm cao su
Baking soda – giải quyết mọi vết bẩn

Baking soda là một trong những “khắc tinh” tiêu diệt các vết bẩn cứng đầu trên các vật dụng thông thường nói chung và đệm nói riêng. Do đó, bạn có thể dễ dàng dùng bột baking soda để loại bỏ vết bẩn dính trên đệm. Ưu điểm của loại dung dịch này là có giá thành rẻ và độ an toàn tương đối cao. Vì thế, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng cách này để làm sạch cho chiếc đệm của gia đình mình.

Khăn lạnh

Đối với những vết bẩn chưa được bám vào đệm quá lâu, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn lạnh để nhanh chóng loại bỏ các vết bẩn trên đệm. Lưu ý là bạn chỉ được đặt khăn lạnh lên các vị trí dính bẩn rồi chà nhè thôi nhé!

Nước muối lạnh pha loãng

giặt đệm cao su
Nước muối lạnh pha loãng

Nước muối lạnh pha loãng là nguyên liệu được nhiều người sử dụng để làm sạch các vết bẩn khô đang bám dính trên đệm.

Chất tẩy rửa chuyên dụng

Chất tẩy rửa chuyên dụng là một trong những nguyên liệu được áp dụng thường xuyên và phổ biến khi thực hiện việc vệ sinh các vết bẩn dính trên đệm. Tuy nhiên, để đảm bảo độ an toàn, bạn chỉ nên sử dụng dung dịch tẩy rửa ở một liều lượng cho phép để tránh gây hư hỏng cho đệm của mình nhé!

Hướng dẫn cách giặt đệm cao su đúng cách

Cách giặt đệm khi bị mốc

giặt đệm cao su
Đệm bị ẩm mốc

Thông thường, nệm cao su bị ẩm mốc là một trong những vết bẩn khá phổ biến ở nhiều hộ gia đình, chúng đem đến cảm giác không thoải mái về tinh thần, sức khỏe và làm giấc ngủ của người sử dụng không được ngon.

Để giặt đệm đúng cách khi bị mốc bạn có sử dụng nước cốt chanh hoặc baking soda để tẩy các vết ẩm mốc bám trên đệm. Bởi, hầu hết trong chanh đều có chứa một loại axit vô cùng an toàn, khiến việc tẩy rửa nấm mốc trở nên hiệu quả. Dưới đây là cách thức thực hiện mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Vắt trực tiếp dung dịch nước cốt chanh lên vết mốc sau đó chà cho đều, tiếp đến là dùng ít nước xà phòng pha loãng chà lên chỗ bị nấm mốc.
  • Bước 2: Lấy một chiếc khăn sạch đã được giặt bằng nước ấm và vắt ráo nước đi, sau đó lau toàn bộ bề mặt nệm.
  • Bước 3: Để nệm cao su khô một cách tự nhiên trong phòng hoặc dùng quạt để rút ngắn thời gian.

Cách giặt đệm cao su khi dính đồ ăn, thức uống

Trường hợp đệm cao su dính các vết bẩn do rơi vãi thức ăn thì bạn có thể pha một chút nước rửa chén loãng hoặc bột giặt sau đó chà xát lên vị trí bị dính bẩn, rồi dùng khăn khô vắt sạch nước xà phòng ra khỏi đệm. Lưu ý là nên dùng khăn ướt để thấm dần phần nước giặt len lỏi trong các sớ đệm. Đồng thời lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn không thấy cảm giác trơn trượt khi chạm vào. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy sấy hoặc mở quạt để rút ngắn thời gian khô nhé!

Cách giặt đệm khi bị ố vàng

Thông thường, khi sử dụng đệm lâu ngày, các vết ố vàng sẽ xuất hiện do cơ thể bạn thường xuyên cọ xát vào đệm trong thời gian dài. Điều này gây kém thẩm mỹ cho đệm, để làm sạch vết ố trên người dùng nên tham khảo những bước giặt sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dung dịch cồn từ 70-90 độ, hoặc dùng baking soda, giấm ăn, máy hút bụi, tinh dầu.
  • Bước 2: Hòa trộn các hỗn hợp cồn và soda sao cho thấm ẩm lên đệm. Tiếp đến, bạn dùng máy hút bụi hút bỏ các bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt đệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu để tạo mùi thơm dễ chịu cho đệm của mình nhé! 
  • Bước 3: Phơi đệm ở không gian thoáng mát, tránh xa ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Xem thêm >>> [Tư Vấn] Có Nên Giặt Chăn Ga Gối Đệm Thường Xuyên Không?

Bí quyết giữ đệm bền và sạch

Sử dụng tấm bảo vệ đệm

giặt đệm cao su
Sử dụng tấm bảo vệ đệm

Một trong những bí quyết giúp đệm luôn bền và sạch chính là sử dụng một tấm bảo vệ nệm không thấm nước. Điều này có thể đảm bảo đệm luôn ở trạng thái khô ráo, ẩm thấp và hạn chế tình trạng hư hỏng ở đệm.

Ngày nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều tấm bảo vệ đệm khác nhau với đa dạng chất liệu và mức giá để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, tốt nhất là người tiêu dùng nên chọn mua một tấm bảo vệ đệm chất lượng và vừa vặn với chiếc đệm của mình nhé!

Giữ nguyên cấu trúc của đệm

  • Trước khi sử dụng đệm, người dùng nên đọc kỹ các hướng dẫn được cung cấp từ nhà bán hàng để đảm bảo form đệm luôn giữ nguyên cấu trúc, khả năng nâng đỡ và độ đàn hồi vốn có trong một khoảng thời gian dài sử dụng. 
  • Trường hợp bạn có một chiếc giường gỗ hoặc sắt với bề mặt bằng và khá mỏng thì hãy đảm bảo rằng nó có thể chịu được trọng lượng của tấm đệm và những người nằm trên đó. Nếu không, bạn cần cân nhắc trước việc đặt đệm trên sàn nhà hoặc là mua thêm một chiếc giường vững chắc khác nếu có điều kiện kinh tế ổn định.

Tránh dùng thức ăn trên giường

giặt đệm cao su
Hạn chế dùng thực phẩm trên giường

Nhiều người thường xuyên có thói quen dùng thức ăn trên giường nhưng họ lại không biết rằng những mảnh vụn nhỏ vô hại từ vụn thức ăn có thể gây thu hút các loại sinh vật nhỏ và khiến cho đệm dễ bị hỏng hóc theo thời gian. Do đó, nếu bạn yêu thích việc thưởng thức bữa ăn của mình trên giường thì hãy nhớ thay ga trải giường một cách thường xuyên. Trong trường hợp bạn muốn chiếc đệm của mình luôn giữ được thẩm mỹ và có tuổi thọ cao thì cần hạn chế tuyệt đối việc ăn trên giường nhé!

Thường xuyên xoay hoặc lật đệm

Một trong những chìa khóa giúp đệm luôn giữ được hình dáng đẹp vốn có đó là thường xuyên xoay và lật đệm. Bởi khi người dùng ngủ ở cùng một chỗ có thể khiến đệm mau chóng bị mòn và sụt lún theo thời gian. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn nên kiểm tra kiểm tra kỹ các thông tin của nhà sản xuất, thương hiệu và cách hướng dẫn để biết bạn có nên lật và xoay đệm mà mình đang sử dụng hay không.

Hút bụi đệm

giặt đệm cao su
Thường xuyên hút bụi đệm để đảm bảo đệm luôn sạch sẽ, thoáng mát

Một trong những cách giúp cho đệm bạn luôn sạch sẽ đó chính là thường xuyên hút bụi đệm. Tuy nhiên, để đảm bảo việc sệ sinh được an toàn thì bạn nên lấy hết áo đệm ra khỏi giường trước khi hút bụi nhé!

Xử lý và làm sạch vết bẩn dính trên đệm ngay lập tức

Trong trường hợp bạn vô tình để vết bẩn bám lên đệm thì bạn nên tháo ga trải giường ngay lập tức sau đó tiến hành hút bụi và làm sạch đệm để tăng tuổi thọ cho sản phẩm thay vì ngồi đợi chúng tự khô.

Khử mùi đệm

giặt đệm cao su
Khử mùi đệm để hạn chế vi khuẩn bám vào

Một trong những cách khử mùi đệm thần thánh được nhiều người sử dụng đó chính là cho dung dịch baking soda lên bề mặt đệm trong khoảng 12-24 giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt đệm bên cạnh cửa sổ hoặc gần những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào để tăng thêm khả năng khử khuẩn cho đệm.

Vận chuyển đệm đúng cách

Nếu bạn cần vận chuyển đệm đến một vị trí khác thì nên bọc đệm bằng nhựa trước khi di chuyển thay vì lôi và kéo đệm. Ngoài ra, nếu chiếc đệm của bạn có trọng lượng nặng thì cần tìm thêm người giúp khiêng chiếc đệm lên và đặt chúng trên một bề mặt phẳng, sạch sẽ để tránh bụi bẩn xâm nhập nhé!

Tham khảo sản phẩm Đệm cao su thiên nhiên tại Đệm Hồng:

  • Trên đây là những bước giặt đệm cao su đúng cách và một vài bí quyết giữ đệm bền và sạch mà demhong.vn muốn cung cấp đến bạn. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vệ sinh tấm đệm của mình.

    Nguồn bài viết: Các Bước Giặt Đệm Cao Su Đúng Cách Vừa Sạch & Vừa Nhanh

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Tiêu chí lựa chọn khăn khách sạn, khăn spa cao cấp

    Ruột gối Dunlopillo fiber siêu mềm mịn

    Ruột gối Dunlopillo White Cloud Premier Fibrefill Pillow