Vải Viscose giải pháp cho ngày nắng nóng

Vải Viscose là một trong những loại vải có nguồn gốc từ nhiên từ thành bột gỗ hoàn toàn an toàn với sức khỏe con người. Chất liệu được nhiều nhà sản xuất dùng để tạo ra những sản phẩm như. Chăn ga gối, Chiếu, quần áo…

Cùng với sự phát triển của máy móc cùng các thiết bị hiện đại. Ngành dệt may không ngừng phát minh, sáng chế ra những loại vật liệu khác nhau. Chúng sở hữu những tính năng riêng, phù hợp với từng đối tượng. Không gian sống và mục đích sử dụng của từng các nhân. Vải Viscose đã được con người phát hiện và sáng tạo ra. Sở hữu những ưu điểm nổi trội của một dòng vải riêng biệt, sợi Visco mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái nhất. Bởi thành phần chính của loại vải này là từ chất xơ có trong bột cây.

Chất liệu vải Viscose chất lượng cao
Chất liệu vải Viscose chất lượng cao

Giới thiệu vải Viscose là gì?

Vải Viscose là một trong những loại vải được mọi người ưa chuộng trên thị trường do những đặc điểm nổi bật. cùng sự thoải mái mà nó mang lại cho người sử dụng. Tuy nhiên, vải Viscose là gì? Được làm từ đâu, được làm như thế nào?. Thì không phải ai cũng biết. Bài viết cung cấp đến các bạn một số thông tin cơ bản về vải Viscose.

Đây là một trong những loại vải có cấu tạo vô cùng đặc biệt. Với quy trình sản xuất ra cầu kỳ. Cùng nguồn nguyên liệu là chất xơ tự nhiên có trong bột cây lớn. Cho nên, sau khi sợi vải thành phẩm được hoàn thiện thì chúng có phần trông giống với cotton về mặt cấu trúc của sợi vải. Ưu điểm của nó là thoáng khí tốt cho nên tạo cảm giác mát mẻ cho người mặc, nhất là khi thời tiết khá oi bức.

Vải Viscose được các nhà nghiên cứu tìm tòi và sáng tạo ra từ những năm đầu của thế kỷ XIX. Trải qua quá trình nhiều năm cải tiến, cho đến ngày hôm nay thì vải Vicose gần như hoàn thiện. Về mặt cấu trúc sợi vải cũng như những ứng dụng mà nó mang lại. Loại vải này xuất phát từ châu Âu. Sau đó được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi nhiều nước trên thế giới. Nhưng ở loại vải này có đặc điểm riêng là được làm từ chất xơ bột cây. Nên ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, diện tích rừng. Cho nên, việc sản xuất nhiều vải này cũng được cân nhắc và khó khăn.

Viscose - Chất liệu được sử dụng nhiều trong ngành dệt may
Viscose – Chất liệu được sử dụng nhiều trong ngành dệt may

Đặc tính của vải Viscose

Xét về mặt ưu điểm thì sợi Viscose sở hữu nhiều mặt ưu điểm tích cực về giá thành. Mẫu mã cùng các tính năng khác. Trong đó, chất liệu Viscose có giá thành khá rẻ có thể được xem là giải pháp thay thế hoàn hảo nhất cho sợi vải lụa. Đặc điểm này tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người có thể sở hữu nó mà vẫn có thể tiết kiệm. Phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Đồng thời, chất liệu Viscose có nguồn gốc thành phần chính từ chất xơ có trong bột gỗ. Nên vải có khả năng hút khí cực tốt gần như giống với cotton.

Bên cạnh đó, nguyên liệu viscose có tính linh hoạt trong việc pha trộn với nhiều loại sợi khác nhau giúp giảm chi phí. Thời gian mà vẫn có thể đảm bảo về các tiêu chí cụ thể như độ mềm mại, độ bóng, cho sản phẩm cuối cùng. Đặc biệt, vải Viscose có tính kháng với axit, không tích điện trong quá trình sử dụng. Tương đối nhẹ nên dễ dàng tạo cho người sử dụng cảm giác dễ chịu thoải mái. Đây là một trong những loại vải cực mát. Phù hợp cho mặc vào mùa hè thời tiết có phần oi bức.

Đặc tính cơ bản của vải Viscose cao cấp
Đặc tính cơ bản của vải Viscose cao cấp

Với những ưu điểm nổi bật, tuy nhiên, sợi Viscose cũng mang một số hạn chế nhất định. Vì khó khăn cho quá trình sản xuất. Hầu như có liên quan mật thiết đến việc bảo vệ môi trường sống. Do nguyên liệu chủ yếu để sản xuất ra loại vải này là từ chất xơ có trong bột gỗ tự nhiên. Quá trình sản xuất ra chất liệu Viscose tác động tiêu cực đến sản lượng, diện tích các khu rừng tự nhiên.

Trong đó, ước tính có khoảng 30% sản lượng vải Viscose được sản xuất ra trên thế giới. Là nhờ vào nguồn nguyên liệu từ việc phá các khu rừng cổ. Cho nên, để có thể sản xuất an toàn và hiệu quả đối với dòng sản phẩm này. Mà vẫn đảm bảo không làm hại đến các khu rừng tự nhiên là một trong những bài toán khó được đặt ra. Vải dễ bị giãn và khó phục hồi, độ bền khá yếu đặc biệt là khi ướt.

Một số ứng dụng của chất liệu Viscose

Viscose có 3 loại vải chính bao gồm vải Viscose thông thường. Có thị phần lớn thường ứng dụng làm quần áo và các đồ nội thất gia đình. HWM Rayon gần giống với vải viscose thông thường quá trình làm bóng hay khâu vệ sinh dễ dàng. Rayon độ bền cao ứng dụng trong các mặt hàng dệt may công nghiệp đòi hỏi độ bền và khả năng chịu lực lớn. Các sản phẩm như lốp xe với độ bền cao vượt trội.

Trong ngành may mặc

Vải Vicose là một trong những dòng sản phẩm vải được ứng dụng trong may mặc phổ biến. Bởi sự thoải mái, cũng như các đặc trưng cơ bản mà dòng sản phẩm này mang lại. Trong một số thiết kế thời trang như váy, các loại quần áo.

Ứng dụng Viscose trong may mặc
Ứng dụng Viscose trong may mặc

Ngành thực phẩm

Ngoài ra, viscose còn được ứng dụng trong vỏ bọc xúc xích, sản xuất giấy bóng kính. Một số vải làm đồ bọc các sản phẩm cao cấp hơn.

Ngành chăn ga gối đệm

Những mẫu chăn ga gối làm từ chất liệu sợi Viscose đều có chất lượng tốt. Độ thông thoáng thấm hút mồ hôi cao. Đặc biệt dễ in và thêu để tạo lên những tuyệt tác, những bộ sưu tập chăn gối được yêu thích.

Với giá thành phải chăng, nên nhiều nhà sản xuất đệm đã coi chất liệu này là chủ đạo. Trong công cuộc cạnh tranh ra những sản phẩm chăn ga đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Đẹp – Bền – Rẻ hiện được người tiêu dùng săn đón. Với chất liệu này sẽ đáp ứng đủ những tiêu chí trên.

Chăn ga gối Viscose chất lượng cao
Chăn ga gối Viscose chất lượng cao

Một số điểm lưu ý khi làm vệ sinh

Trong quá trình vệ sinh làm sạch đối với loại vải này. Mọi người cần chú ý một số vấn đề. Do vải viscose có bền kém khi tiếp xúc nhiều với nước. Nên giặt bằng tay, tránh vắt hoặc có thể hong khô. Khi sử dụng máy giặt nên bật ở chế độ quay nhẹ nhàng. Tránh dùng những chất tẩy mạnh ảnh hưởng đến độ bền cũng như cấu trúc của sợi vải.

Tham khảo thêm các chất liệu khác

Ngoài chất liệu vải này được giới thiệu bên trên, Đệm Hồng giới thiệu thêm nhiều nguyên liệu khác. Đây đều là những nguyên liệu chủ đạo sản xuất chăn ga gối. Sản xuất nệm cao cấp, trong dệt may, đồ gia đình … Được chúng tôi tổng hợp lại kỹ lương sau đây:

Foam là gì Vải Thun Vải Acrylic
Vải TC là gì Vải Ren Nguyên liệu lông vũ
Jacquard là gì Vải Kate Vải Thô
Modal là gì Vải đũi Vải không dệt
Tencel là gì Vải voan Cao su thiên nhiên
Vải cotton Sợi Len Vải Kaki
Vải Spandex Sợi Lanh Vải Bamboo
Vải Viscose Sợi Lụa Vải Gấm
Vải Satin Vải Jeans Sợi Polyester
Vải Nỉ Lò xo Bông vải Microfiber

Kết luận

Ngày nay, trên thị trường, chúng ta có thể tìm kiếm vải Viscose một cách dễ dàng. Tuy nhiên để có thể sử dụng loại vải này một cách hiệu quả, bền bỉ thì mọi người nên chú ý một số thông tin cơ bản về loại vải này để có thể bảo quản tốt. Công ty Đệm Hồng sản xuất các mặt hàng chăn ga gối nệm gửi đến các bạn những thông tin cần thiết về các loại vải để các bạn có thể dễ dàng trong việc sử dụng các loại vải hiệu quả nhất, liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ http://demhong.vn . Xin chân thành cảm ơn!

The post Vải Viscose giải pháp cho ngày nắng nóng appeared first on ĐỆM HỒNG.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí lựa chọn khăn khách sạn, khăn spa cao cấp

Ruột gối Dunlopillo fiber siêu mềm mịn

Ruột gối Dunlopillo White Cloud Premier Fibrefill Pillow