Vải thun là gì? Đặc tính, ứng dụng của vải thun

Vải thun với nhiều đặc tính tốt và thoải mái chính được nhiều người chuộng dùng. Cùng Đệm Hồng tìm hiểu kỹ hơn về loại chất liệu này nhé

Hiện nay, chất liệu thun đang là một loại vải được sử dụng và ưa chuộng nhiều nhất trong các loại vải. Nó được sử dụng rất phổ biến trong các ngành may mặc. Đặc biệt là rất được ưa chuộng dùng để may quần áo mặc vào mùa hè. Bạn cũng đang là một tín đồ của chất vải này trong mùa hè này, có nhiều câu hỏi thắc mắc về vải thun? Nó có những đặc tính và ứng dụng như thế nào mà mọi người lại ưng dùng nhiều như vậy? Hãy cùng demhong.vn tìm hiểu rõ hơn về loại vải này ở bài viết dưới đây nhé!

Vải Thun là gì? ứng dụng thực tiễn
Vải Thun là gì? ứng dụng thực tiễn

Vải Thun là gì?

Nguyên liệu thun là một loại vải sợi tổng hợp nhẹ, hiện nay được dùng rất phổ biến. Nguyên liệu thun có độ co giãn rất cao và có khả năng thấm hút mồ hôi cơ thể tốt. chất liệu thun được sử dụng để may các loại trang phục với nhiều kiểu dáng khác nhau. Chất liệu vải thun làm người mặc có cảm giác thoải mái, thoáng mát và dễ chịu. Loại vải này dễ sử dụng, dễ may mặc, dễ thiết kế nên rất được nhiều thương gia bán vải, các nhà thiết kế thời trang hàng đầu và người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Một số mẫu vải thun chất lượng
Một số mẫu vải thun chất lượng

Phân loại chất liệu thun

Thun cotton

Chất liệu vải cotton hiện nay đang là một trong những chất liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cotton thường phù hợp với hầu hết các loại dáng vóc. Bên cạnh đó nó còn có một ưu điểm là thích nghi rất tốt trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Loại vải thun cotton này được làm từ sợi của cây bông nên có thể may được nhiều loại trang phục khác nhau. Bên cạnh những ưu điểm đó thì vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhỏ của chất liệu vải này là dễ bị nhăn và có thể bị mốc trong môi trường ẩm ướt.

Thun Bamboo

Loại vải này rất đặc biệt, nó được làm từ chất liệu là cỏ tre. Được sản xuất bằng cách hòa tan cỏ tre lại rồi kéo thành từng sợi. Thun bamboo rất mềm và mịn như lụa đào tơ. Tiêu biểu là khả năng chống tia cực tím uv rất tốt, rất có lợi cho sức khỏe mọi người. Cũng giống như vải thun cotton, nó có khả năng hút ẩm rất tốt và khả năng làm khô nhanh chóng. Trong chất liệu cỏ tre có chất kháng khuẩn điều này giúp chất liệu vải này có khả năng chống lại các vi khuẩn gây hại cho cơ thể rất tốt. Và còn có thể giảm mùi cơ thể khó chịu.

Thun Poly

Trái ngược với thun cotton thì loại vải này được làm từ chất poly etylen nên độ co giãn của nó không được cao như cotton. Nhưng có một ưu điểm cần lưu ý ở loại vải này là nó có độ bền tương đối cao. Và thường không bị nhàu, khả năng bị thấm nước rất thấp. Vải thun poly có độ bền màu tốt nên khi giặt với bột giặt nó thường không bị ra màu.

Thun nilon

Loại vải chất liệu này thường có các thành phần chính là chất nilon. Pha lẫn một chút chất liệu thun để tăng thêm độ co giãn, đàn hồi. Vải thun nilon có độ bền cao và thấm hút ẩm kém. Vải thun nilon thường được dùng để may đồ bơi hoặc quần áo chống thấm, chống ẩm ướt.

Đặc tính vải thun

– Chất liệu thun có một đặc tính rất nổi bật là độ co giãn rất tốt.
– Dễ cắt và may thành nhiều kiểu dáng áo quần đa dạng.
– Làm cơ thể cảm thấy mát mẻ và dễ chịu khi mặc.
– Dễ giặt và không bị ra màu.

Đặc tính chất liệu Thun cao cấp
Đặc tính chất liệu Thun cao cấp

Ứng dụng phổ biến hiện nay

Ngành may mặc

Nguyên liệu thun có nhiều loại đa dạng vì thế được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp may mặc
– May quần áo: có thể dễ thấy những bộ đồ ta đang mặc trên người đều được sản xuất từ các loại vải thun. Quần áo của mùa hè rồi đến quần áo mùa đông, đều được sử dụng những loại vải thun cao cấp để may. Không chỉ có tác dụng làm mát cơ thể mà nó còn thấm hút mồ hôi, bền lâu trong thời gian sử dụng.
– Ứng dụng may các loại sản phẩm như là khăn choàng, khăn ấm, sản xuất khăn lau mặt, khăn trải bàn,..

Sản xuất vỏ chăn ga gối

– Hiện nay, hầu hết các loại chăn ga gối nệm đều được lấy và sản xuất từ các loại vải thun khác nhau, bên cạnh đó nó còn được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Với nhiều biến thể của chất liệu này như: Thun cotton; Thun Bamboo … rất phù hợp để tạo thiết kế ra những mẫu chăn ga gối hợp thời. Đa dạng về phong cách. Phong phú về mầu sắc. Giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Tham khảo thêm các chất liệu khác

Ngoài chất liệu vải này được giới thiệu bên trên, Đệm Hồng giới thiệu thêm nhiều nguyên liệu khác. Đây đều là những nguyên liệu chủ đạo sản xuất chăn ga gối nệm cao cấp, trong dệt may, đồ gia đình … Được chúng tôi tổng hợp lại kỹ lương sau đây:

Foam là gì Vải Thun Vải Acrylic
Vải TC là gì Vải Ren Nguyên liệu lông vũ
Jacquard là gì Vải Kate Vải Thô
Modal là gì Vải đũi Vải không dệt
Tencel là gì Vải voan Cao su thiên nhiên
Vải cotton Sợi Len Vải Kaki
Vải Spandex Sợi Lanh Vải Bamboo
Vải Viscose Sợi Lụa Vải Gấm
Vải Satin Vải Jeans Sợi Polyester
Vải Nỉ Lò xo Bông vải Microfiber

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về chất vải này, nếu bạn có ý định sắm cho mình những bộ quần áo hay những vật dụng trong gia đình được làm từ chất liệu thun thì nhất định không được bỏ qua Đệm Hồng. Chúng là cơ sở hàng đầu chuyên cung cấp những sản phẩm sử dụng chất liệu này. Uy tín và được nhiều khách hàng lựa chọn.

The post Vải thun là gì? Đặc tính, ứng dụng của vải thun appeared first on ĐỆM HỒNG.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí lựa chọn khăn khách sạn, khăn spa cao cấp

Ruột gối Dunlopillo fiber siêu mềm mịn

Ruột gối Dunlopillo White Cloud Premier Fibrefill Pillow