Vải Satin là gì? Ứng dụng sản xuất chăn ga gối

Vải satin vải cotton satin với những ưu điểm vượt trội dần trở thành sự lựa chọn uy tín, hàng đầu. Satin chiếm một vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp may mặc. Và ngành sản xuất vỏ chăn ga gối cao cấp.

Nếu nói đến những chất liệu tạo nên sự sang trọng và quý phái cho phái nữ không nhắc đến satin và cotton satin thì thật là một thiếu sót. Vải này có tính chất thoáng mát, dễ giặt và nhanh khô. Do đó chất liệu satin chính là loại vải sinh ra cho khí hậu nhiệt đới nắng lắm, mưa nhiều như Việt Nam.

Vải satin là gì?

Satin hay satanh không còn là một cái tên xa lạ đối với mọi gia đình Việt. chất liệu vải này xuất hiện từ thời trung cổ. Ban đầu là sản phẩm được dệt thủ công từ các sợi tự nhiên như tơ tằm. Nhưng ngày nay do nhu cầu sử dụng đa dạng của chất liệu này. Người ta còn dệt từ các loại sợi nhân tạo. Ví dụ như polyester hay nylon để giảm giá thành và khắc phục những nhược điểm của các sợi tự nhiên.

Chất liệu satin là gì? ững dụng thực tiễn
Chất liệu satin là gì? ững dụng thực tiễn

Công nghệ sản xuất chất liệu Satin

Điểm đặc biệt của chất liệu Satin nằm ở chỗ nó được dệt từ cách dệt đan vân cầu kì. Hiểu đơn giản thì đây chính là cách dệt xen kẽ từ các sợi ngang và sợi dọc. Thông thường một sợi ngang sẽ ở dưới một sợi dọc và sau đó đè lên ít nhất hai sợi dọc. Nhưng số lượng sợi đan xen cũng không cố định tùy theo đặc tính mong muốn người ta có thể thay đổi mật độ sợi cho phù hợp.

Phân loại vải Satin

Phân loại sợi satin dựa vào công nghệ sản xuất và độ bóng của sản phẩm.

Nguồn gốc tự nhiên:

Là loại vải được dệt công phu từ sợi tơ tằm hay các loại sợi cao cấp khác có nguồn gốc tự nhiên. Chính vì lý do đó nên loại vải này thường có giá thành cao hơn và sử dụng trong thời trang cao cấp.

 Nguồn gốc nhân tạo:

Là loại vải được dệt từ các sợi nhân tạo như nylon, polyester nên có giá thành rẻ hơn. Nhưng chất lượng vẫn rất ưu việt.

Vải satin được dệt từ sợi nylon
Vải satin được dệt từ sợi nylon

Lụa satin:

Được dệt từ tơ tằm cao cấp cùng công nghệ đan vân công nghệ cao tạo độ bóng cho sản phẩm. Ưu điểm của loại vải satin này đó chính là nhẹ, mềm, thoáng mát nên thường được sử dụng để may quần áo cho con người.

Vải cotton satin:

Thực chất loại vải này chính là một loại vải cotton được biến tấu theo công nghệ đan vân của vải satin. Do vậy tăng thêm độ thoáng mát, hút mồ hôi cho sản phẩm, cũng là tăng thêm độ bền và khắc phục những khuyết điểm trước đó của vải cotton.

Sợi satin có tốt không?

Không phải ngẫu nhiên mà chất liệu này lại được rất nhiều nhà sản xuất công nghiệp thời trang lựa chọn như vậy. Lý giải cho vấn đề này chính là nhờ những ưu điểm không thể tìm thấy ở những loại vải khác ngoài vải satin.

Ưu điểm của vải satin và cotton satin
Ưu điểm của vải satin và cotton satin
  • Sử dụng trong mọi kiểu thời tiết đa dạng, mùa hè chất liệu satin mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt. Vào mùa mưa thì lại nhanh khô và có những loại vải satin giữ ấm rất tốt vào mùa đông.
  • Độ bóng của sản phẩm cũng là một ưu điểm lớn, tạo được nét nổi bật, quyến rũ cho phái đẹp, trong những dịp, sự kiện sang trọng.
  • Độ bền sản phẩm cao, khi được kết hợp với các loại sợi nhân tạo.
  • Mẫu mã của chất vải này lại vô cùng đa dạng, giúp bạn thoải mái lựa chọn phù hợp mục đích sử dụng.

Những nhược điểm cần khắc phục

  • Do công nghệ may đan vân riêng biệt nên vải satin khó tạo kiểu. Dễ bị rách trong quá trình tạo kiểu. Điều này phải đòi hỏi đến kĩ thuật cũng như công nghệ của người may trong quá trình sử dụng vải satin và cotton satin.
  • Chất liệu sợi chỉ bóng được một mặt, nên trong một số thiết kế nhược điểm này gây hạn chế đối với tính sáng tạo của người thiết kế.
  • Trong quá trình giặt dũ phải chú ý, đối với satin thì nên giặt bằng tay. Nếu giặt bằng máy thì mật độ sợi có trong sản phẩm dễ bị dãn ra làm hư hại sản phẩm.

Công dụng, ứng dụng đời sống

Ngày nay do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, nên vải satin có mặt ở mọi nơi. Nó có mặt trong những sản phẩm gia dụng của con người, cũng như quần áo, phụ kiện. Xuất hiện trong nội thất phòng ngủ ở những bộ chăn ga gối cao cấp.

Sản xuất may mặc quần áo

  • Từ các nhãn hàng thời trang cao cấp cho đến thời trang bình dân, đâu đâu ta cũng có thể thấy được vải satin và cotton satin. Không những thế từ năm 1800 thì nguyên liệu này lần đầu tiên được sử dụng để may đồ lót và được ưa chuộng cho đến ngày nay.
  • Bên cạnh việc sử dụng cho việc may quần áo nữ, chất liệu này cũng rất được ưa chuộng trong thiết kế phụ kiện như khăn, mũ nón. Chính vì độ bóng của loại vải này mà nó đã làm tăng thêm vẻ sang trọng, tao nhã cho các phụ kiện của phái nữ.
Phụ kiện làm từ chất liệu cotton lụa cao cấp
Phụ kiện làm từ chất liệu cotton lụa cao cấp

Sản xuất chăn ga gối cao cấp

Bên cạnh việc ứng dụng trong sản xuất quần áo, vải satin cũng rất được chuộng trong sản xuất chăn ga gối nệm. Các sản phẩm được sản xuất từ satin và cotton satin kháng khuẩn, kháng bụi tốt. Với ưu điểm mềm mịn mát lạnh, rất được người tiêu dùng sành điệu sử dụng. Chính vì vậy các nhà sản xuất chăn gối luôn dùng chất liệu này. Để sản xuất lên những bộ sưu tập chăn ga nổi tiếng được nhiều người biết đến.

Chăn ga gối chất liệu Satin lụa cao cấp
Chăn ga gối chất liệu Satin lụa cao cấp

Tham khảo thêm các chất liệu khác

Ngoài chất liệu vải này được giới thiệu bên trên, Đệm Hồng giới thiệu thêm nhiều nguyên liệu khác. Đây đều là những nguyên liệu chủ đạo sản xuất chăn ga gối. Sản xuất nệm cao cấp, trong dệt may, đồ gia đình … Được chúng tôi tổng hợp lại kỹ lương sau đây:

Foam là gì Vải Thun Vải Acrylic
Vải TC là gì Vải Ren Nguyên liệu lông vũ
Jacquard là gì Vải Kate Vải Thô
Modal là gì Vải đũi Vải không dệt
Tencel là gì Vải voan Cao su thiên nhiên
Vải cotton Sợi Len Vải Kaki
Vải Spandex Sợi Lanh Vải Bamboo
Vải Viscose Sợi Lụa Vải Gấm
Vải Satin Vải Jeans Sợi Polyester
Vải Nỉ Lò xo Bông vải Microfiber

Kết luận

Những thông tin cơ bản từ bài viết trên đây về vải satin hy vọng có thể giúp được bản. Nếu như bạn đang băn khoăn tìm cho mình những đồ gia dụng tốt từ chất liệu satin cotton hãy liên hệ với Đệm Hồng. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng bạn. Truy cập website https://demhong.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

The post Vải Satin là gì? Ứng dụng sản xuất chăn ga gối appeared first on ĐỆM HỒNG.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiêu chí lựa chọn khăn khách sạn, khăn spa cao cấp

Ruột gối Dunlopillo fiber siêu mềm mịn

Ruột gối Dunlopillo White Cloud Premier Fibrefill Pillow